วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

(2nd Learning Record) วันพุธ ที่ 14 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2562

วันนี้เป็นการเรียนชดของวันที่ 23/8/2562

อาจารย์ได้พูดถึงทฤษฎีของเพียเจท์ ที่เป็นการพัฒนาเด็กอย่างเป็นลำดับขั้นตอนตามพัฒนาการหรือตามช่วงอายุ ว่าในแต่ละขั้นเป็นแบบไหน เพื่อที่เวลาเราจะไปสอนเด็กเราจะต้องรู้และจัดกิจกรรมได้อย่างเหมาะสม 

                  ขั้นอนุรักษ์ คือ การเรียนรู้จากง่ายไปหายาก แล้วค่อยๆเพิ่มความซับซ้อนในเนื้อหา

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทฤษฎีเพียเจต์ 4 ขั้น

จากนั้นอาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4-5 คน แล้วให้เลือก 1 เรื่อง เพื่อนำเสนอในกระดานความรู้ในคาบเรียนถัดไป
- แสง
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง- อากาศ
- น้ำ 
- เสียง
- เครื่องกล 
- หิน ดิน ทราย 

***เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับตัวเด็ก***



หัวข้อที่ต้องศึกษามีดังนี้

1. ที่มา แหล่งกำเนิด
2. ลักษณะ คุณสมบัติ
3. การดูแล การรักษา
4.ประโยชน์และโทษ



⏵⏵⏵จากนั้นอาจารย์ให้ทำงานในห้อง แสดงความรู้สึกต่อรายวิชา พิมพ์ลงไปในกระดานความรู้ในกลุ่มของตัวเองเป็นรายบุคคล 


นางสาว สุพัตรา บุญจำเนียร 
🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻
ในรายวิชานี้จะเรียนสาระเกี่ยวกับธรรมชาติรอบตัวเด็ก สิ่งที่เด็กรู้จัก สิ่งที่เด็กเรียนรู้ได้ง่าย ให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยตนเองได้ รู้จักการทดลอง รู้จักสังเกต ค้นคว้าหาคำตอบ และสามารถคิดได้อย่างมีเหตุผล 

สรุปหลังจากที่อาจารย์ได้สอนไปในคาบเรียน ได้เรียนรู้การทำงานของสมองโดยการปรบมือที่อาศัยสื่อต่างๆ ยกตัวอย่างเพลงช้าง มาร้องประกอบท่าทางเพื่อให้เกิดความสนุกสนาน จะเปลี่ยนท่าทางจากง่ายไปหายากอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ซึ่งสมองจะรับรู้จากการได้ยินและนำไปสู่การทำงานของประสาทสัมผัส และได้เรียนรู้ความหมายของพัฒนาการ การเชื่อมโยงไปถึงทฤษฎีของเพียเจท์ ที่มีทั้งหมด 4 ลำดับขั้น เป็นการเรียนรู้ตามช่วงอายุโดยเรียนรู้จากนามธรรมเป็นรูปธรรม และได้เรียนรู้ถึงการจัดประสบการณ์ให้เด็ก วิธีการของเด็กให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ส่วนการจัดประสบการณ์ให้เด็กก็จะต้องเป็นเนื้อหาสาระที่เป็นธรรมชาติรอบตัวเด็กให้เด็กเข้าใจง่ายเพื่อที่จะให้เด็กเกิดการเรียนรู้และคิดอย่างมีเหตุผลได้ด้วยตนเอง


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ลูกศรดุ๊กดิ๊ก


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
คำศัพท์น่ารู้
1.origin แหล่งกำเนิด
2.benefit ประโยชน์
3.blame โทษ
4.qualification คุณสมบัติ
5.content เนื้อหา




🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

ประเมินตนเอง ➝  วันนี้ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงานหาข้อมูล 
ประเมินเพื่อน ➝ เพื่อนร่วมกันทำงานทุกกลุ่มเลยค่ะ
ประเมินอาจารย์ ➝ อาจารย์ตรงต่อเวลา สอนเนื้อหาเข้าใจง่าย แล้วก็ให้ข้อเสนอแนะเพื่อไปแก้ไขปรับปรุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น