วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2562

(6th Learning Record) วันศุกร์ ที่ 13 เดือนกันยายน พ.ศ.2562

กิจกรรมแรก
นำเสนอการทดลองที่อาจารย์ได้มอบหมายงานเมื่อครั้งที่แล้ว





ในการนำเสนอการทดลอง อาจารย์ก็ให้ข้อเสนอแนะทุกกลุ่มในการที่นำเสนอการทดลอง รวมถึงการที่จะนำไปสอนเด็กในอนาคต ต้องมีวิธีการสอนตามลำดับขั้นตอนที่ถูกต้อง เพื่อที่เด็กจะได้รับความรู้ตรงตามวัตถุประสงค์ของเนื้อหาที่ใช้สอน โดยครูต้องรู้จักรับฟังความคิดเห็นของเด็ก เปิดโอกาสให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมหรือเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ ฝึกให้เด็กกล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกในการทำกิจกรรม เพราะกิจกรรมจะช่วยให้เด็กได้มีประสบการณ์ ซึ่งครูจะเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้กับเด็ก ในการนำมาสอนเด็กต้องศึกษาเนื้อหาที่จะใช้สอนว่ามีความเหมาสมกับตัวเด็กหรือไม่ ต้องวางแผนจัดเตรียมอุปกรณ์ให้ดี การไปเป็นครูต้องมีความพร้อมและแม่นยำในเนื้อหา ในส่วนของกิจกรรมวันนี้ อาจารย์ก็ติชมกันหลายกลุ่มที่บกพร่องทางเทคนิค เนื้อหา และการเตรียมความพร้อม อาจารย์จึงให้มานำเสนอใหม่อีกครั้งในสัปดาห์หน้า





กระบวนการทดลอง
1.การกำหนดปัญญา
2.การตั้งสมมติฐาน
3.การตรวจสอบสมมติฐาน
4.การวิเคราะห์ข้อมูล
5.การสรุปผลการทดลอง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กิจกรรมที่สอง
ให้นักศึกษานั่งเป็นกลุ่มของตัวเอง จากนั้นอาจารย์ก็แจกกระดาษบรูฟมากลุ่มละ 1 แผ่น เพื่อที่จะให้วาดแหล่งน้ำที่ทุกคนรู้จัก โดยห้ามเขียนตัวหนังสือใดๆลงไปในกระดาษ 








ให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอให้เพื่อนดู แล้วให้เพื่อนช่วยกันตอบว่าแหล่งน้ำนั้นคือที่ไหน (เป็นการทดสอบความรู้จากสิ่งที่เคยพบเห็นหรือเคยได้ศึกษามา)





กิจกรรมที่สาม
อาจารย์ให้ออกแบบแทงค์น้ำเพื่อที่จะดูดน้ำจากแหล่งน้ำที่ได้วาดไปในกิจกรรมที่แล้ว โดยใช้หนังสือพิมพ์ กาว และปากกาสี 2 ด้าม โดยมีเงื่อนไงคือต้องให้สูงกว่า 5 มือกระดาษสีเหลืองที่อาจารย์กำหนด แล้วก็ต้องให้พานวางได้  (เป็นการฝึกการแก้ปัญหาในการทำงานกลุ่ม และการออกแบบงานอย่างสร้างค์สรรค์)






รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


คำศัพท์น่ารู้

1. have fun  สนุกสนาน
2.enthusiastic  กระตือรือร้น
3.water source  แหล่งน้ำ
4.newspaper หนังสือพิมพ์
5.process กระบวนการ



ประเมินตนเอง ⟶ วันนี้ตั้งใจเรียนและตั้งใจทำงานที่ได้มอบหมาย ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆอย่างสนุกสนาน
ประเมินเพื่อน ⟶ เพื่อนๆทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน
ประเมินอาจารย์ ⟶ วันนี้อาจารย์ได้ให้ความรู้ต่างๆมากมาย การเรียนการสอนวันนี้มีความหลากหลาย นักศึกษาทุกคนต่างสนุกสนานในการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น